Lượt xem: 158

Ban Chỉ đạo 389 quốc gia: Hội nghị trực tuyến toàn quốc giao ban công tác quý I năm 2023

Sáng ngày 11/5, tại Hà Nội, đồng chí Trần Lưu Quang – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc giao ban công tác quý I năm 2023 và tổng kết đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia.

 


Quang cảnh đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng

 

    Dự tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh.

    Trong quý I năm 2023, Ban Chỉ đạo 389 các bộ, ngành, địa phương, các lực lượng chức năng đã tích cực, chủ động thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo, tiến hành các biện pháp nghiệp vụ phát hiện, ngăn chặn, bắt giữ và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới đúng theo thẩm quyền của từng đơn vị, lực lượng chức năng; nhiều vụ việc vi phạm lớn đã được phát hiện, bắt giữ, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Cụ thể, trong quý I năm 2023, lực lượng công an điều tra, xử lý 85 vụ buôn lậu, 704 vụ sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán hàng cấm, 59 vụ sản xuất, buôn bán hàng giả, 27 vụ trốn thuế; đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, phát hiện, bắt giữ 491 vụ/537 đối tượng sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép pháo, thu 889 kg, 161 hộp và 907 quả pháo nổ, 9,5 kg thuốc pháo; bắt nhiều vụ tàng trữ, vận chuyển, mua bán thực phẩm không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Riêng tội phạm ma túy, lực lượng công an phát hiện, xử lý 7.266 vụ, 10.889 đối tượng (tăng gần 1.500 vụ so với quý IV năm 2022). Từ đó, các điểm nóng về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả giảm, góp phần ổn định thị trường, bảo vệ quyền và lợi ích của người dân, doanh nghiệp, bảo đảm an ninh trật tự và phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

    Hội nghị đã được nghe nhiều tham luận của các ban, bộ, ngành và địa phương chia sẻ những kinh nghiệm, khó khăn, thủ đoạn của các đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả nhằm giúp công tác này đạt nhiều kết quả hơn trong thời gian tới.

    Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đánh giá cao những kết quả mà các ban, bộ, ngành và địa phương đã làm được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, lực lượng chức năng phải làm tốt hơn nhiệm vụ, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tiếp tay, bao che cho những hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả; phải quản lý, giáo dục cán bộ thực hiện tốt công tác này. Bên cạnh đó, cần nâng cao trình độ chuyên môn giúp cán bộ có đủ năng lực theo kịp sự biến thiên của công nghệ làm giả hiện nay. Đồng thời, phải có sự phối hợp tốt giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan; tăng cường công tác truyền thông trong việc chống hàng giả, làm sao để mỗi cá nhân là người tiêu dùng thông minh, không sử dụng hàng rẻ, kém chất lượng, để không vô tình tiếp tay cho việc buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 64
  • Hôm nay: 7191
  • Trong tuần: 77,898
  • Tất cả: 11,801,218